Những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ Wifi và cách khắc phục

Bạn có biết mình mất trung bình 30% tốc độ dữ liệu kết nối băng thông rộng khi sử dụng mạng internet wifi ở nhà ?
Dưới đây là một số nguyên nhân ảnh hưởng đến tốc độ wifi nhà bạn và cách khắc phục khi sử dụng   cap quang fpt hcm
1. Thiết bị điện gia đình
- Một số thiết bị điện không dây trong nhà bạn và các thiết bị khác như lò vi sóng ... hoạt động ở băng tần 2.4GHZ và nó ảnh hưởng trực tiếp tới Router 802.11g hoặc router 802.11n băng đơn, làm nhiễu sóng và giảm tốc độ truy cập
- Giải pháp : nên lựa chọn các thiết bị điện hoạt động ở băng tần phù hợp, không phải 2.4Ghz hoặc 5.8Ghz để khỏi ảnh hưởng đến tốc độ truy cập wifi
2. Con người
- Việc share mạng wifi cho hàng xóm hay bạn bè sử dụng củng ảnh hưởng đến tốc độ wifi nếu gói cước bạn đang sử dụng không đáp ứng đủ băng thông.
- Giải pháp : nên thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập wifi để hạn chế việc " câu trộm " wifi
3. Vị trí đặt Modem không phù hợp
Nếu bạn đặt chiếc Modem của mình ở trong một góc kín thì thông thường bạn sẽ nhận được một sóng tín hiệu yếu ớt, chập chờn đến khó chịu. Nơi lý tưởng cho chiếc Modem của bạn là những ở vị trí mở, thoáng đãng (tốt nhất là ở trung tâm nhà, nếu bạn là người làm việc thường xuyên quanh nhà chứ không chỉ quanh quẩn quanh một căn phòng).

Một lưu ý khác là để sóng Wifi không bị cản trở, bạn cần đặt Modem cách xa lò vi sóng, điện thoại không dây… tóm lại là cần tránh xa các thiết bị kim loại hoặc điện tử. Càng ít vật cản trở trên đường tín hiệu, máy tính của bạn sẽ nhận được sóng dễ dàng hơn.
4. Firmware đã củ
- Tại sao nên nâng cấp firmware của router? Để cải thiện khả năng hoạt động và đôi khi có thêm tính năng mới hoặc vì cả 2 .   Cách dễ nhất để cải thiện hiệu suất của router bằng cách đảm bảo firmware và driver của nó luôn được cập nhật. Bạn nên thường xuyên kiểm tra trang web của nhà sản xuất để tải về các bản cập nhật nhằm đảm bảo cho router luôn trong điều kiện vận hành tốt nhất.
- Hãy luôn cập nhật cho firmware. Với các thiết bị đã cũ, bạn nên truy cập vào giao diện quản trị của router – thường là thông qua giao diện web – để kiểm tra cập nhật. Dẫu vậy, quá trình này có thể dễ thực hiện hơn.
5. Thay đổi hạ tầng 
- Hiện nay một số nhà cung cấp dịch vụ Internet đã triển khai đầu tư hạ cáp quang mới G-PON cho khách hàng sử dụng như cap quang fpt, viettel hay vnpt. Hãy nghĩ đến việc nâng cấp hạ tầng để cải thiện tốc độ truy cập internet

Xem thêm : dịch vụ  truyen hinh cap fpt


0 Response to "Những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ Wifi và cách khắc phục"

Đăng nhận xét

Friends list