5 lý do để bạn chọn đường truyền Internet Cáp quang thay thế ADSL

Với những bước tiến của công nghệ hiện đại, ADSL đang dần được thay thế bởi hạ tầng Cáp quang FTTH nhằm đem lại đường truyền internet với tốc độ cao cho người sử dụng.
Trước tiên, hãy tìm hiểu về cấu tạo và những đặc điểm của cáp quang.
Cáp quang có cấu tạo gồm dây dẫn trung tâm là sợi thủy tinh hoặc plastic đã được tinh chế nhằm cho phép truyền đi tối đa các tín hiệu ánh sáng. Sợi quang được tráng một lớp lót nhằm phản chiếu tốt các tín hiệu ánh sáng và hạn chế sự gẫy gập của sợi cáp quang.
Cáp quang bao gồm các thành phần :
  • Lõi sợi quang: Là trung tâm phản chiếu của sợi quang khi truyền ánh sáng
  • Lớp đệm sợi quang: Là lớp vỏ bên ngoài bảo vệ sợi quang khỏi các tác động
  • Lớp phủ sợi quang: Là một lớp bên ngoài bao bọc lõi sợi quang để phản xạ lại ánh sáng trở vào lõi
  • Các thành phần chịu lực: Thành phần này được các hãng sản xuất cáp sợi quang thêm vào theo từng chủng loại cụ thể để tăng cường sự chắc chắn của cáp nhằm hạn chế tối đa lực cơ học có thể tác độ lên sợi cáp quang.
  • Lớp vỏ cáp quang: Là lớp vỏ ngoài cùng bao bọc các sợi quang bên trong và được làm từ các loại nhựa có khả năng chịu đựng các lực cơ học cũng như tác độ của môi trường
Hãy cùng FPT Telecom điểm qua 5 lý do để bạn chọn dang ky cap quang fpt thay vì hạ tầng ADSL như trước đây :
1. Tính bảo mật
ợi quang cung cấp độ bảo mật thông tin cao. Một sợi quang không thể bị trích để lấy trộm thông tin bằng các phương tiện điện thông thường như sự dẫn điện trên bề mặt hay cảm ứng điện từ, và rất khó trích để lấy thông tin ở dạng tín hiệu quang. Các tia sáng truyền lan ở tâm sợi quang và rất ít hoặc không có tia nào thoát khỏi sợi quang đó. Thậm chí nếu đã trích vào sợi quang được rồi thì nó có thể bị phát hiện nhờ kiểm tra công suất ánh sáng thu được tại đầu cuối. Trong khi các tín hiệu thông tin vệ tinh và viba có thể dễ dàng thu để giải mã được.
2. Dung lượng lớn
Các sợi quang có khả năng truyền những lượng lớn thông tin. Với công nghệ hiện nay trên hai sợi quang có thể truyền được đồng thời 60.000 cuộc đàm thoại. Một cáp sợi quang (có đường kính ngoài 2 cm) có thể chứa được khoảng 200 sợi quang, sẽ tăng được dung lượng đường truyền lên 6.O0O.OOO cuộc đàm thoại. So với các phương tiện truyền dẫn bằng dây thông thường, một cáp lớn gồm nhiều đôi dây có thể truyền được 500 cuộc đàm thoại. một cáp đồng trục có khả năng với 10.000 cuộc đàm thoại và một tuyến viba hay vệ tinh có thể mang được 2000 cuộc gọi đồng thời.
3. Suy hao thấp
Suy hao của cáp quang thấp hơn so với cáp song hành, kim loại hoặc cáp đồng trục, tạo sự tiết kiệm cho khách hàng lap mang fpt
4. Đặc tính cách điện
Vì sợi quang làm bằng vật liệu phi dẫn điện nên tín hiệu truyền trong sợi quang không bị ảnh hưởng của điện từ trường ngoài nên có thể sử dụng ở những nơi có điện từ trường mạnh như trong các nhà máy và có thể cho CáP SợI QUANG TRONG THÔNG TIN QUANG cáp quang đi cùng với các đường tải điện mà không cần che chắn ảnh hưởng điện từ.
5. Tính linh hoạt
Do các hệ thống thông tin quang đều khả dụng cho hầu hết các dạng thông tin số liệu, thoại và video. Các hệ thống này đều có thể tương thích với các chuẩn RS.232, RS422, V.35, Ethernet, Arcnet, FDDI, T1, T2, T3, Sonet, thoại 2/4 dây, tín hiệu E/M, video tổng hợp và còn nhiều nữa


0 Response to "5 lý do để bạn chọn đường truyền Internet Cáp quang thay thế ADSL"

Đăng nhận xét

Friends list