Kiểm tra nhà cung cấp Internet và thủ thuật đo đường truyền

Bạn muốn kiểm tra xem nhà mình đang dùng mạng Internet của nhà mạng nào ? Tốc độ đường truyền có nhanh hay không ? Một vài thủ thuật nhỏ sẽ hướng dẫn bạn làm điều này.
1. Kiểm tra nhà cung cấp dịch vụ mạng
Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo 2 bước đơn giản như sau là có thể xác định bạn đang dùng Internt của VNPT, Viettel hay   cap quang fpt hcm
- Bước 1 : Kiểm tra IP mạng
Để lấy được IP, bạn truy cập vào trang web  http://whatismyipaddress.com/, IP của bạn sẽ hiện ra như hình ảnh
- Bước 2 : kiểm tra nhà cung cấp dịch vụ
Bạn truy cập vào website http://fwhois.net/ và nhập IP đã lấy IP ở bước 1 nhập vào ô, các thông số hiện ra sẽ cho bạn biết bạn đang sử dụng internet của nhà cung cấp dịch vụ nào, vnpt hay lap dat mang fpt và một số thông số liên quan

2. Cách kiểm tra tốc độ internet
-  MegaPath Speed Test

Một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho bất cứ ai muốn kiểm tra tốc độ Internet của mình trong những năm 1990 chắc chắn phải kể đến Speakeasy.net. Đến nay, dịch vụ này vẫn vận hành, tuy nhiên, dưới một cái tên hoàn toàn mới MegaPath Speed Test cùng các tính năng tương tự và danh tiếng cũng không thua kém gì người tiền nhiệm Speakeasy.
- Speedtest.net

Speedtest.net thực ra vẫn là “họ hàng xa” với dịch vụ MegaPath vừa giới thiệu ở trên do cùng được Ookla cung cấp hệ thống vận hành.
Điểm nội bật của Speedtest.net đó là nó cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân để lưu lại kết quả và đánh giá nhà cung cấp dịch vụ của mình. Bạn cũng có thể có thể kiểm tra đường truyền rồi so sánh một cách dễ dàng với các nhà cung cấp băng thông khác trong cùng khu vực.
xem thêm : truyen hinh cap fpt

0 Response to "Kiểm tra nhà cung cấp Internet và thủ thuật đo đường truyền"

Đăng nhận xét

Friends list